Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu

0
Trang chủ
 
  1. Trang chủ
  2. Tin tức
  3. Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 13:25 27-12-2021 | 454 lượt xem

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu



Khái niệm về KOL KOC Influencer


Chắn hẳn các từ KOL KOC hay Influencer cũng có người đã nghe qua. Đây là những khái niệm nói về người có sức ảnh hưởng lớn hay người nổi tiếng trên cộng dồng mạng xã hội hay nền tảng công nghệ. Các KOL KOC hay Influencer rất được các nhãn hiệu mới quảng cáo các dịch vụ, sản phẩm đa dạng lĩnh vực từ thực phẩm, mỹ phẩm, sức khỏe,....

Do sự xuất hiện của các KOL KOC Influencer trong sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0 đã góp phần tạo nên sự chuyển biến tích cực và đóng vai trò như một “quân át chủ bài” trong hoạt động Marketing của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ về khái niệm về KOL KOC Influencer. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày rõ hơn về những khái niệm trên, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu

KOC (Key Opinion Consumer): là người tiêu dùng chủ chốt những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn, thông thường sẽ là đánh giá, review sản phẩm. Tuy rằng, KOC có sức ảnh hưởng trung bình nhưng có tác động rất mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người trẻ, nhất là Gen Z. Nguồn thu nhập của KOC chủ yếu từ nhận tiền hoa hồng, được dùng sản phẩm miễn phí chứ không nhận chi phí quảng bá như KOL.

KOC tập trung vào chuyên sâu về chuyên môn, có mối quan hệ sâu sắc với FAN/FOLLOWER của mình, vì vậy họ có khả năng thúc đẩy cả về brand và doanh số.

KOL (Key Opinion Leaders):  là các cá nhân hội tụ các tố chất như có sự ảnh hưởng lớn, có tiếng nói, đồng thời người đó phải có trình độ kiến thức chuyên môn trong 1 lĩnh vực đặc trưng cụ thể. Những doanh nghiệp áp dụng được phương thức KOL để tăng hiệu quả truyền tải thông tin dịch vụ, thông điệp của mình với độ uy tín cao và được người dùng đón nhận.

Vì những người được gọi là KOL đã có danh tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất định, cho nên mọi ý kiến mà họ đưa ra đều được mọi người chú ý lắng nghe và coi trọng.

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu

Hiện nay, phương thức KOL được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thể thao, nhiếp ảnh, đến mỹ phẩm, giải trí, và nhiều ngành nghề vốn phụ thuộc vào sự tin cậy khác nữa. Tùy vào từng lĩnh vực, các cá nhân có tầm ảnh hưởng có thể là những người đảm nhận các vai trò khác nhau. Có thể là bình luận viên thể thao, huấn luyện viên, vận động viên tài giỏi, nhà phê bình tài năng, và người nổi tiếng trước công chúng,…

Tuy nhiên, KOL không nhất thiết phải là một ngôi sao hạng A nổi tiếng trong giới giải trí. Thực tế, nguyên nhân để học trở thành một một KOL phần lớn là do trong một lĩnh vực nhất định thì tiếng nói của họ có tầm ảnh hưởng lớn.

Trong khi đó khách hàng vốn là người được tiếp nhận thông tin không nhiều, nên họ sẽ có lòng tin với những tiếng nói có tầm ảnh hưởng, điều này giúp giúp họ đưa ra quyết định và tiến đến hành động giao dịch mua bán.

Trong thời đại mà mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo, TikTok,….trở thành một phần trong phần giải trí của con người, thì vai trò của KOL hay Influence lại càng trở nên quan trọng hơn. Họ chính là những người có sự đóng góp vào việc xây dựng và định hướng thông điệp Marketing của các doanh nghiệp.

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu

KOL chia thành 3 nhóm:

– Celeb (celebrity): Nhóm Celeb tập hợp những thành viên có tiếng tăm nhất. Họ là những người có sức ảnh hưởng nhiều nhất, rộng nhất, và mạnh mẽ nhất đối với một nhóm tuổi hay ngành nghề cụ thể nào đó.

Chúng ta thường thấy một số cá nhân làm gương mặt thương hiệu, hình ảnh của một nhãn hàng…. Không chỉ có vậy, vai trò của họ còn có sự ảnh hưởng lớn đến lối sống, văn hóa, định hướng của thế hệ. Sự nổi tiếng của nhóm đối tượng này không chỉ được công chúng biết đến trên mạng xã hội mà còn được vươn xa hơn thông qua các kênh truyền thông, báo chí,….

– Influencer (người gây ảnh hưởng): là một nhóm trong KOL. Bất cứ những ai dùng Online nào đều có khả năng trở thành người có tầm ảnh hưởng đối với các đối tượng hoặc thị trường nhất định. Tuy nhiên, còn phải xem xét tùy vào từng lĩnh vực, tiếng nói,  mục đích sử dụng mạng xã hội,… mà  mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau. Những Influencer có thể là một doanh nhân, ca sĩ, blogger, hay một người kể chuyện hài,…

Giữa KOL và Influencer còn có vài điểm khác biệt: Đối với các Influencer có thể thu hút được rất nhiều fans thường xuyên  dõi theo các hoạt động của mình, trong khi đó, các KOL lại không thu hút được lượng fan đông đảo đến vậy.

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu

– Mass seeder: là những người có sức ảnh hưởng đối với các nhóm khách hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, có thể dùng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers – với mục đích quảng cáo hay PR thương hiệu tiếp cận đến với các nhóm khách hàng nhỏ này. Đặc điểm đáng chú ý của nhóm này chính là hoạt động của họ là chia sẻ những nội dung một cách chân thành và “rất thực”.

Nhận thấy mô hình quảng bá sản phẩm thông qua KOL đã rất phổ biến tại các nước phát triển. Việc kết hợp với các kol để quảng bá sản phẩm không chỉ mang lại nguồn thu nhập “khủng” cho riêng các kol mà còn giúp nhãn hàng đạt được doanh số mong muốn một cách nhanh chóng. Tại Việt Nam, trào lưu livestream bán hàng với các KOL cũng chớm nở rộ hứa hẹn trở thành phương cách làm giàu mới.

 

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu
 


Bạn là tín đồ nghiện mạng xã hội Tiktok Facebook Youtube?
Bạn là một người đam mê sáng tạo nội dung và muốn trở thành KOL chuyên nghiệp?
Bạn muốn trở thành KOL nổi tiếng vạn người mê?

Bạn muốn có nguồn thu nhập khủng?

Bạn muốn trở thành KOL nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
Bạn đã sẵn sàng bắt đầu để trở thành KOL nổi tiếng chưa?


Để có thể trở thành KOL KOC Influencer chuyên nghiệp, điều đầu tiên hãy bắt đầu trau đồi kỹ năng bằng việc tham gia khóa đào khóa học đào tạo nhân hiệu KOL KOC Influencer của chúng tôi. Chúng tôi chuyên mở các khóa học đào tạo và hỗ trợ xây dựng nhân hiệu KOL KOC Influencer các kênh mạng xã hội Tiktok Facebook Youtube Instagram chuyên nghiệp giá rẻ tại tphcm. Công ty chúng tôi tự hào là nơi đào tạo chuyên sâu và cho ra lò các KOL chuyên nghiệp từ A đến Z hoạt động đa lĩnh vực từ khi họ còn là những tài năng chưa được nhiều người biết đến.

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu

Trong quá trình học tập đòi hỏi học viên phải có tinh thần học hỏi, rèn luyện, không được lười biếng. Không theo kịp được giáo trình cũng như để thua xa các bạn trong lớp là chúng ta tự đào thải mình.

Các KOL sẽ được học tập và thực hành, làm việc ở môi trường năng động, trẻ trung, được có cơ hội phát huy hết tố chất của mình. Thường xuyên có dịp gặp gỡ và nhận được sự chỉ dạy của những người nổi tiếng, có kinh nghiệm trong nghề KOL. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo KOL, bạn được PR với một chiến lược bài bản để nhận được các hợp đồng quảng cáo đầu tiên, giúp cải thiện cuộc sống và có hướng phát triển tốt trong tương lai.

Chúng tôi luôn tạo điều kiện hết sức để đào tạo các bạn trở thành những KOL KOC Influencer có thể nhanh chóng nắm bắt được kiến thức cũng như kỹ năng tốt nhất, hỗ trợ mảng tuyên truyền để các bạn có thể tiếp cận với nhiều người xem hơn nữa, nhanh chóng xây dựng được thương hiệu của bản thân đồng thời thông qua đó nhận được các hợp đồng quảng cáo sản phẩm, những khoản thù lao tương xứng với nỗ lực của mình.

Trung tâm đào tạo và hỗ trợ xây dựng KOL KOC Influencer cho người mới bắt đầu
 

CHÚNG TÔI TỰ TIN CAM KẾT:
 

- Hỗ trợ và đồng hành trong việc xây dựng nhân hiệu cho các KOL KOC Influencer 
- Hỗ trợ PR với một chiến lược bài bản cho các học viên
- Tạo bước đệm cho các học viên KOL KOC Influencer bắt đầu bước vào nghề


- Thúc đẩy sự phát triển, bộc lộ hết tài năng của các học viên
- Định hình phong cách phù hợp với xu hướng các kênh mạng xã hội hiện nay
- Hướng dẫn, trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng của một KOL chính hiệu


Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà chưa đăng ký để được đào tạo KOL KOC Influencer một cách bài bản và tốt nhất bởi các đội ngũ các chuyên gia? Liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline: 079.9999984 để tư vấn và nhận nhiều ưu đãi khi tham gia khóa học.



 

TIN TỨC NỔI BẬT

Vì sao chọn nước hoa là món quà tặng 8/3 dành tặng phái đẹp hoàn hảo nhất?

Vì sao chọn nước hoa là món quà tặng 8/3 dành tặng phái đẹp hoàn hảo nhất?

15:58 04-03-2022 | 250 lượt xem

Bật mí 6 chai nước hoa dành cho phái đẹp khiến nàng đổ gục trong tích tắc dịp 8/3

Bật mí 6 chai nước hoa dành cho phái đẹp khiến nàng đổ gục trong tích tắc dịp 8/3

10:02 03-03-2022 | 406 lượt xem

Đi tìm mùi nước hoa dành tặng nửa kia vào dịp tôn vinh phụ nữ 8/3 đầy ý nghĩa

Đi tìm mùi nước hoa dành tặng nửa kia vào dịp tôn vinh phụ nữ 8/3 đầy ý nghĩa

14:59 02-03-2022 | 307 lượt xem

Nước hoa Burberry Weekend thời thượng hương thơm đầy mê hoặc

Nước hoa Burberry Weekend thời thượng hương thơm đầy mê hoặc

09:33 02-03-2022 | 309 lượt xem

Tại sao phụ nữ lại yêu thích nhận quà vào ngày 8/3?

Tại sao phụ nữ lại yêu thích nhận quà vào ngày 8/3?

11:47 01-03-2022 | 252 lượt xem

Nước hoa cho nữ Armaf Club De Nuit EDP yêu kiều quyến rũ

Nước hoa cho nữ Armaf Club De Nuit EDP yêu kiều quyến rũ

09:21 01-03-2022 | 311 lượt xem